[Hàn Quốc] Myeong Dong – Ewha Univ. – Hongdae – Namsan Park

Một cái post ngắn gọn tóm tắt (sẵn tiện khoe hình) những nơi mình đã đi trong suốt 2 tuần ở Hàn. Hy vọng các bạn sắp plan đi chơi đọc xong cũng có thêm vài gợi ý hay ho cho riêng mình.

Ban đầu định sẽ làm hết 1 lượt 14 ngày luôn mà viết 1 hồi thấy nhiều thứ để nói quá nên đành chia ra làm nhiều bài vậy huhu.

Mấy chỗ nào cool cool mình sẽ có bài review chi tiết về cách đi đứng và có gì vui ở đó. Còn chỗ nào quen thuộc quá thì mình viết ngắn gọn thôi, các bạn thích thì google thêm nha.

*Như thường lệ, hãy là một người đọc có văn minh, đừng bưng chữ và hình của mình đi lung tung khi chưa xin phép nhen!*

*chỗ nào để (lần 1) tức là sẽ có lần 2, lần 3, lần n quay lại chỗ đó. Tin tui đi, mấy bạn cũng sẽ vậy thôi =)))) *

Ngày 1: Incheon Int’l Airport – Myeong Dong (lần 1)

FullSizeRender 2
Sân bay đẹp lắm rộng lắm vẫn thấy tiếc vật vã vì đã không chụp 8000 tấm hình ở đây!!!

Ngày này mới đến nên 2 đứa về phòng ngủ 1 mạch đến 5 giờ chiều mới lết ra đường, không biết đi đâu nên thôi cứ ra Myeong Dong đại. Mỗi lần không biết đi đâu thì Myeong Dong hiện ra đầu tiên. Đừng bao giờ expect Myeong Dong sẽ có lúc nào đó thưa người, kể cả ban ngày. Cũng đừng bao giờ expect sẽ đi hết Myeong Dong trong một lần, ra đây thì chỉ có lạc lối. Có 2 viễn cảnh sẽ xảy ra: 1) chưa kịp đi hết thì tiền đã cạn. 2) tiền chưa cạn thì chân cũng rã rời. Vậy đó, tốt nhất đừng tham lam quá, đi theo sức của mình, đi Seoul 10 ngày mà quay lại Myeong Dong 10 lần thì cũng không có gì lạ.

Người ta nói mấy tour du lịch ít khi dám dẫn khách đến đây vì đảm bảo dẫn đến xong là khách mất tích luôn. Tuy nhiên MyeongDong cũng chỉ toàn là khách du lịch, đặc biệt là khách Trung Quốc (chắc 80% luôn đó), mấy xe đồ ăn, cửa hàng mỹ phẩm ở đây toàn rao hàng bằng tiếng Trung Quốc, nên trong vô thức mình còn tưởng mình đang ở TQ cơ =))) Ở đây có cả nhân viên hỗ trợ du lịch dành riêng cho khách TQ (nói tiếng Trung), những người này cũng biết nói tiếng Anh nên nếu muốn tìm đường thì vẫn hỏi được.

Ở trạm tàu điện Myeong Dong còn có 1 khu underground shopping center, ở đây bán quần áo và album Kpop rất rất nhiều. Ai có nhu cầu thì cứ lượn qua.

Đến Myeong Dong nhiều người sẽ bị cuốn vào một mê cung mỹ phẩm nên sẽ ít khi để ý là trên tầng 2 của mấy cửa hàng mỹ phẩm là mấy quán cafe cool lắm. Mình với bạn mình đi lượn 1 hồi tình cờ thấy một cái cầu thang nhỏ, dẫn lên 1 quán cafe cổ điển rất yên tĩnh ấm áp, không tin là đang ở giữa MyeongDong ồn ào luôn, thích xỉu. Nên là chịu khó ngó loanh quanh 1 tí sẽ luôn tìm được mấy chỗ hay ho ó.

Processed with VSCO with a6 preset
Đây là đường chính ở MyeongDong thôi nhé, còn 8000 cái đường phụ nữa.

Ăn uống ở Myeong Dong thì rất đắt đỏ, hai đứa ăn vặt 2,3 món nhỏ nhỏ thôi cũng tốn gần 3,4 trăm nghìn đó chớ ko phải giỡn đâu. Nói chung đây là chỗ để mua mỹ phẩm, mỹ phẩm và chỉ mỹ phẩm thôi. Còn ăn uống hay quần áo thì lượn chỗ khác cho nhẹ túi tiền nhe.

Cách đi: bắt subway Line 4, xuống ở trạm Myeong Dong luôn nha.

Ngày 2: DMZ – Ewha Womans University  – Hongdae (lần 1)

DMZ (Korea Demilitarized Zone) mình sẽ có bài review riêng. Nói chung đây là chỗ mình muốn đi nhất ở Hàn và cũng là chỗ đắt đỏ nhất trong lịch trình (nháy mắt một cái bay mất 87k won T_T). Nhá trước cái ảnh khu vực biên giới Bắc Hàn và Nam Hàn.

Ewha Womans University thì siêu siêu đẹp, chắc là trường ĐH đẹp nhất mình từng đến luôn đó. Đến đây rồi chắc hẳn ai cũng hiểu vì sao tự dưng trường học lại thành điểm tham quan du lịch =)))))

Cách đi: Bắt subway line 2, xuống trạm Ewha Womans Univ.

IMG_1481IMG_1485IMG_1486

Xung quanh Ewha thì nhiều chỗ bán đồ ăn với quần áo, có cả 1 khu shopping giá sinh viên Hàn Quốc (mắc hơn giá sinh viên VN =]]]). Nói chung là khu đại học nên giá cả khá dễ chịu. Ra đây dạo 1 vòng trường xong ăn vặt ở mấy xe đồ ăn xong đi shopping là cũng hết nửa ngày rồi ó.

Ai mê gái vô đây chắc thích lắm =)))))))))

Hongdae thì vui lắm, siêu siêu vui. Cũng lại là khu đại học nên nhiều hàng quán ăn uống shopping các kiểu, giá rẻ hơn Myeong Dong nữa. Khác hẳn với Ewha, Hongdae năng động, náo nhiệt hơn nhiều. Sẽ hay thấy các bé sinh viên đứng đánh đàn, cover nhạc Kpop, nhảy nhót tung trời. Hongdae cũng có nhiều Bar pub để quẫy nên ai đi nhóm đông đông thì tối lượn ở đây đảm bảo quên đường về. Ở HongDae cũng dễ gặp Idol lắm vì hay quay hình các thứ. Hôm mình ở đây cũng gặp Kim Min Seok nè (khổ cái gặp xong mới biết là người nổi tiếng hahaha). Ở Hongdae có một cái shop quần áo tên là Tomato, nằm underground, không nhớ địa chỉ nhưng bảng hiệu nằm ngay ngã tư đường lớn ở Hongdae, chịu khó nhìn ngó 1 xíu là sẽ gặp. Quần áo made in Korea rất đẹp và rẻ so với mặt bằng chung ở Seoul, mình ghé vô 2 lần, lần nào cũng tốn tiền. Còn MyeongDong thì đa số là Made in China nha, mua quần áo ở đấy nhớ check tag cẩn thận.

Cách đi: Bắt subway Line 2, xuống trạm Hong Ik University (cách Ewha có 1 trạm thôi, 2 chỗ này gần nhau lắm)

Ngày 3: Namsan Park – Seoul N Tower – Dongdaemun Design Plaza (DDP) – Myeong Dong (lần 2)

Namsan Park khác với Namsan Tower nhen. Namsan Park nằm dưới chân núi, là một khu công viên khá rộng lớn, đi bộ theo bậc thang sẽ lên đến chân tháp Namsan Tower (hay còn gọi là N Seoul Tower, tháp truyền hình cao nhất Seoul). Cái này mình thấy chỉ có người Hàn đi thôi, còn đa phần mọi người sẽ đi bus lên núi, đi bộ thêm 1 quãng ngắng là đến chân tháp rồi, nhẹ nhàng hơn. Còn mình đi lạc nên phải lội hết cái công viên và leo núi đúng nghĩa. Mình sẽ review về N Seoul Tower sau hen, tại cũng có nhiều cái dui dui để nói.

Cách đi: đây là cách mình google được, cũng là cách đi nhẹ nhàng nhất chứ không phải leo núi như mình =))))))) chọn cách nào gần chỗ ở nhất thì đi cách đó nha. Shuttle bus này miễn phí, không phải trả tiền, đưa đi đón về nên các bạn cứ yên tâm.
1. Namsan Circular Shuttle Bus No. 02
– Take the bus from the closest subway station: Chungmuro Station (Seoul Subway Line 3, 4), Exit 2 (in front of Daehan Cinema) or Dongguk University Station (Seoul Subway Line 3), Exit 6.

2. Namsan Circular Shuttle Bus No. 03
– Take the bus from the closest subway station: Seoul Station (Seoul Subway Line 1, 4), Exit 9, Itaewon Station (Seoul Subway Line 6), Exit 4 or Hangangjin Station (Seoul Subway Line 6), Exit 2.

3. Namsan Circular Shuttle Bus No. 05
– Take the bus from the closest subway station: Myeong-dong Station (Seoul Subway Line 4), Exit 3 or Chungmuro Station (Seoul Subway Line 3), Exit 2 (in front of Daehan Cinema).

Công viên nè, nhiều người đi picnic lắm, xa xa là N Seoul Tower ó.
Đoạn này cũng là ở công viên
FullSizeRender 3
đây là đường đi lên, thật sự rất mệt, còn không có ai đi theo nắm tay cùng như chị kia nữa…
Khu quảng trường dưới chân tháp

Cài ổ khoá xong thì vứt chìa vào đây, lỡ sau hối hận thì còn quay lại tìm =))))
Ai lên Namsan cũng đi đường này nên ai cũng tươi rói có 2 đứa leo bậc thang xong thở như chó…

Tối về lượn qua Dongdaemun Design Plaza (chỗ mấy bữa giờ tổ chức Seoul Fashion Week đó =]]]). Chỗ này ai là fan Running Man chắc thấy quen nè. Đây là 1 khu phức hợp siêu rộng, kiến trúc rất độc đáo, ngày hay đêm gì cũng rất đẹp và hoành tráng. Phía trong thì có nhiều store bán đồ handmade và khu vực triển lãm của các bạn artist. Bên ngoài còn để mấy cây Piano cute để ai thích quánh gì thì quánh nữa. Hôm mình đến đây cũng khá tối, nhiều chỗ đóng cửa và tối quá nên không nhìn toàn cảnh được, hẹn đi lại 1 lần vào ban ngày mà cuối cùng không kịp. Nói chung là một chỗ rất đáng để đi.

Cách đi: bắt subway Line 4,5 hoặc 2 đến trạm Dongdaemun History & Culture Park, ra cửa số 1 hoặc số 10.

Tạm dừng tại đây nha. Những ngày còn lại xin hẹn các bạn lần sau =)))))))))

6 thoughts on “[Hàn Quốc] Myeong Dong – Ewha Univ. – Hongdae – Namsan Park

1. Em sắp đi ngày 18/4 nên hóng bài mới của chị dã man ạ! Chị ăn bớt no ngủ bớt kĩ mau viết bài mới cho anh em hưởng sái nhaaaa! Chanh kiuuuuuu💋💋💋

1. Chị ơi chị có thể giúp em một chút đc chị:< chị brief giúp em những điểm nhất thiết nên đi nhất trong 5 ngày tại seoul đc k ạ? Em cảm ơn nhiều ạ:***

2. Cái này thì chị hong giúp em đc rồi. Thứ nhất Seoul rất rộng lớn, chị cũng chưa đi hết những chỗ chị cần đi nên ko biết làm sao suggest cho em. Thứ 2 là chị ko chắc những chỗ chị thích em cũng thích, lỡ chị recommend em xong mà em đi không thích rồi sao? Vậy sẽ càng mất thời gian của em hơn :)) Nên là chị ko dám suggest đâu. Em cứ tự mình research, lịch trình đi Seoul chi tiết trên mạng có rất nhiều, em cứ tham khảo rồi quyết định chỗ nào mình muốn đi nhe. Nếu có gì ko hiểu em cứ hỏi, cái gì chị biết chị sẽ trả lời. ^^

1. Hi bạn, chọn khách sạn ở khu nào thì cũng dựa trên nhiều yếu tố như: lịch trình đi lại thế nào, thích ở nơi đông đúc sôi động hay yên tĩnh và gần gũi locals, địa điểm muốn đi tập trung ở khu nào nhiều hơn, budget cho chỗ ở trong khoảng bao nhiêu… Mình không biết cụ thể bạn thích thế nào nên cũng không nói cụ thể được. Hongdae thì đông đúc, sầm uất vì là khu sinh viên nhưng sẽ khá ồn ào về đêm. Jung-gu thì sẽ tiện đi lại những điểm tham quan phổ biến như hoàng cung, làng cổ Bukchon, Myeongdong… nhưng mình nghĩ chỗ ở khu này giá cao và ăn uống cũng đắt đỏ. Hy vọng thông tin này có ích đối với bạn.