Mới đi Hàn Quốc dìa!!!

(hình tui chụp thấy đẹp thì khen một tiếng, thấy xấu thì không chê cũng được nhưng đừng bưng đi tùm lum rồi không xin phép nhen!)

Gần 1 năm rồi mình chưa viết bài mới nào trên blog dù trong suốt 1 năm đó mình đi chơi cũng nhiều lắm: Malaysia nè, Hội An nè, Phú Quốc nè, quay lại Bangkok nè… rằng thì mà là cũng do lười biếng cả!!! Nhân dịp vừa trải qua 14 ngày trong mơ tại Hàn Quốc xong, mình sẽ chăm chỉ viết blog lại. Huhu hy vọng đừng lười biếng nữa!!!

Mình nghĩ ai thích đi đây đó chắc hẳn luôn có ít nhất một đất nước trong mơ của mình. Đất nước mà mỗi lần nghĩ đến chuyện trúng số, chuyện bán nhà, bán xe chắc cũng chỉ là vì muốn có tiền để đi đến đó; đất nước mà đọc bao nhiêu sách, coi bao nhiêu chương trình tivi cũng không thoả mãn; đất nước mà mình tin là kiếp trước mình đã sinh ra và sống rồi chết ở đó, và mong rằng kiếp sau cũng sẽ là như vậy; đất nước mà mọi địa danh đều thật thân quen dù chưa từng một lần đặt chân đến. Với người này thì đó có thể là Châu Âu, người kia có thể là Nhật Bản, còn đối với mình thì đó là Hàn Quốc.

Tại sao mình thích Hàn Quốc đến như vậy thì để từ từ kể sau.

Mình đặt chiếc vé máy bay đầu tiên đến Seoul là vào ngày 17/9/2016, đặt trước 6 tháng, đêm đó hồi hộp đến mức gần như thức trắng, cảm thấy Hàn Quốc ngay trước mắt rồi =))))) Rồi lần lượt đến vé khứ hồi, đặt vé đi Jeju, book phòng qua airbnb, làm VISA rồi lên đường. Kể nghe thấy đơn giản, suôn sẻ vậy chứ cả quá trình đó vô cùng đau tim và hại não, cảm thấy bao nhiêu chất xám và can đảm đã dùng hết cho chuyến đi này vậy đó =))))

Vì có quá nhiều trải nghiệm mới mẻ trong suốt chuyến đi này nên mình sẽ cố gắng ghi chú lại, trước là để dành cho lần đi tiếp theo, sau là để cho ai có ý định đi mà có duyên tìm đc blog của mình cũng sẽ thấy có vài thứ xài được. Tuy nhiên, trải nghiệm là chủ quan nên các bạn đừng tin mình quá, mình còn không tin mình nữa mà =))))))

Vậy trước khi đi Hàn Quốc thì cần làm gì?

Đơn giản lắm, chỉ cần làm Visa thôi.

Mà để làm được Visa thì cần có vé máy bay, có lịch trình, có giấy tờ, có tiền… nên chỉ cần làm Visa xong là bao nhiêu công đoạn chuẩn bị trước chuyến đi đều hoàn thành, thật đơn giản hỉ? =)))))

Làm Visa như nào thì mời các bạn vào website của LSQ Hàn Quốc tham khảo các giấy tờ cần chuẩn bị. Chỉ cần hồ sơ có đủ các giấy tờ yêu cầu là đủ điều kiện nộp Visa rồi, còn kết quả ra sao thì nộp xong mới biết =)))) nói chung là chuẩn bị theo yêu cầu trên website của LSQ là chính xác nhất rồi đó, còn địa chỉ website là gì thì xin hãy google.

Thật ra Visa Hàn Quốc tương đối dễ xin (mình xin được rồi mới mạnh miệng thế chứ lúc làm 8000 thứ giấy tờ và chờ kết quả thật sự còn đau tim hơn thi đại học), hoàn toàn có thể tự làm, không cần thông qua dịch vụ. Làm dịch vụ vừa tốn phí mà bản thân cũng phải tự chuẩn bị giấy tờ đưa cho họ, họ chỉ giúp bạn kiểm tra xem đầy đủ chưa và hỗ trợ dịch thuật công chứng thôi, không có chỗ nào đảm bảo 100% đậu Visa cả.

Một số điều cần lưu ý khi làm Visa Hàn Quốc:

  • Toàn bộ giấy tờ phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Cái nào bản gốc là tiếng Việt thì bắt buộc phải dịch ra Tiếng Anh/Hàn và có dấu công chứng. Cái nào bản gốc là tiếng Anh hoặc song ngữ thì không cần công chứng, chỉ cần có dấu mộc xác nhận của cơ quan hay người có thẩm quyền là được.
  • Sổ tiết kiệm nên được mở trước ngày nộp Visa ít nhất 3 tháng. Trong tài khoản có càng nhiều tiền, gửi càng lâu thì càng tốt (ít nhất là 100 triệu nhen). Còn nếu sổ mới mở thì nên có hạn từ 6 tháng trở lên. Cái này là giúp cho hồ sơ xin Visa thêm tin cậy thôi chứ không bắt buộc. Có người mở sổ tiết kiệm hôm nay mai đi apply Visa vẫn pass. Nói chung là hên xui, nếu thấy số mình không được hên lắm thì nên chuẩn bị sớm =)))))
  • Nếu không có hợp đồng lao động thì có thể nộp giấy phép kinh doanh (nếu có business riêng) hoặc các giấy tờ chứng minh sở hữu tài sản (ví dụ nhà đất, xe hơi) nói chung là để cho người ta thấy mình có ràng buộc ở Việt Nam chứ không có ý định đào lỗ trốn lại bên đó. Cái này mình chỉ tham khảo thấy vậy, cụ thể hơn các bạn có thể gọi lên LSQ để được hướng dẫn chi tiết. Số điện thoại thì google luôn nha =)))))
  • Lịch trình không cần quá chi tiết và cũng có thể bốc đại một cái nào đó trên mạng bỏ vào hồ sơ apply Visa. Nhưng đối với mình đây là thứ rất đáng để đầu tư thời gian làm cho đàng hoàng. Với một đất nước rộng lớn như Hàn Quốc và khoảng thời gian eo hẹp của mình thì tốt nhất nên plan kĩ để không bỏ qua những nơi mình cần đi. Hơn nữa, nếu tìm hiểu thông tin trước cũng giúp tiết kiệm thời gian mò mẫm trong suốt hành trình.
  • Nếu được nhận hồ sơ ngay lần đầu đi nộp, không phải bổ sung thêm giấy tờ gì thì khả năng pass là 90%.
  • Bắt buộc phải có vé máy bay khứ hồi khi nộp Visa nhen.
  • Đến nộp thì cứ xếp hàng, trình giấy CMND cho anh công an gác cổng xong rồi vô trong thôi, ai lại chào mời dắt vô gì thì cũng đừng tin, vào cổng miễn phí đó các mẹ ơi.
  • Phí nộp Visa du lịch là 20$/người và chỉ nhận tiền đô nha.
  • Sau khi nộp sẽ có giấy hẹn, thường là từ 8-10 ngày làm việc (khoảng 2 tuần) là có kết quả.
  • Lúc nộp hồ sơ, nếu nhân viên LSQ hỏi có người thân hay bạn bè gì bên Hàn không thì nhớ trả lời là KHÔNG nha! Đừng để cho họ thấy mình có bất cứ mối liên hệ gì với đất nước HQ vì họ có thể hiểu lầm là mình có khả năng trốn lại, mình chỉ đơn thuần đến đó du lịch rồi về thôi, act cool nào!
  • Visa du lịch có thời hạn là 3 tháng, thời gian lưu trú ở HQ tối đa 30 ngày, single entry nha (chỉ được nhập cảnh 1 lần thôi chứ không phải 3 tháng là đi bao nhiêu lần cũng được đâu).

Hình như chỉ có vậy thôi, nói chung cũng đơn giản ha =))))) Chuẩn bị đủ giấy tờ là được. Đây là lần đầu mình xin visa, hoàn toàn tự làm từ A đến Z, tự chuẩn bị mọi giấy tờ, thủ tục. Trong lúc làm thì có rất nhiều trúc trắc như HĐLĐ có thay đổi, phải chờ bản mới; rồi các thể loại giấy tờ phải đi xin chữ ký tùm lum người liên quan, ngay cả điền form Visa cũng phải hỏi người này người kia điền chỗ này sao, chỗ nọ sao vì đọc không hiểu gì cả haha. Nói chung thật sự có nhiều kinh nghiệm đáng nhớ. Lần đầu tự xin Visa thành công cảm thấy đây quả là một chiến tích vĩ đại trong cuộc đời đi bụi của mình. Hôm đứng chờ nhận kết quả ở LSQ, mình với bạn mình đứng nắm tay nhau run như chờ đọc kết quả hoa hậu, đến lúc cầm Visa trên tay hai đứa muốn khóc trước cửa LSQ luôn =)))))))))

Từ tháng 5/2017, công dân các nước ASEAN sẽ được apply Visa điện tử rồi. Nếu đi từ Jeju thì có thể vào Seoul 5 ngày không cần thị thực nữa. Nói chung là sẽ thuận lợi cho mọi người hơn vì có thể bỏ qua bước Visa lằng nhằng này. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy đây là một trải nghiệm rất nên có vì quá trình làm Visa giúp mình chuẩn bị kĩ hơn cho chuyến đi, có thêm kinh nghiệm để tự tin apply Visa những lần sau và apply cho những nước khác nữa (nếu có haha). Với lại có Visa Hàn trong passport ít nhiều cũng giúp con đường đi bụi xuyên biên giới của mình sau này dễ dàng hơn 1 chút. Nhưng quan trọng nhất là ở Seoul có 5 ngày chẳng bõ bèn gì chỉ như cưỡi ngựa xem hoa chẳng khác gì đi tour đâu thiệt đó!!!!

Nên là hãy cứ tự tin apply Visa để ở Seoul hẳn 10 ngày như mình nha =))))))))

Ai có thắc mắc gì thì cứ hỏi mình, cái gì biết mình sẽ trả lời nhen!

Bài này chả có hình gì update cả vì các thể loại giấy tờ xin hãy cứ google; địa chỉ và hình dạng của LSQ cũng google luôn. Nói chung có google thì đi đâu làm gì cũng tự tin đó mấy bạn ơi =))))))

Mấy chuyện khác để dành bài sau kể nha giờ ngủ đây bai!

Leave a Reply

