Làm gì với 2016?

Đáng ra bài này phải được viết trước Tết, thời điểm mà mọi người bắt đầu nhìn lại và hoảng hốt với những gì mình đã làm (và chưa kịp làm) trong năm 2015 và bắt đầu (lại) hứa cho 2016. Ờm, đại ý thì mình cũng đã định thế, nhưng lười mãi đến giờ mới viết. Thôi dịp nào chả được.

Đầu tiên thì, 2015 có gì vui? 

Nhìn tổng thế, năm rồi vui nhất là mình đã thực hiện được mục tiêu mình đề ra từ năm ngoái: đi nhiều hơn, gặp nhiều người cool hơn, làm được nhiều điều mới mẻ hơn. Cụ thể mình đi nhiều nơi đến mức giờ phải ngồi đếm mới nhớ năm qua đã đi đc những đâu. Mình đổi chỗ làm và được gặp nhiều đồng nghiệp quá giỏi, có quá nhiều thứ để học hỏi từ họ. Và rồi bằng nhiều mối nhân duyên khác nhau, mình lại được quen thêm nhiều người bạn mới, quá đáng yêu, quá cool, họ ảnh hưởng khá nhiều đến suy nghĩ và quan điểm của mình, tất nhiên là theo hướng tích cực. Còn những điều mới mẻ của mình trong năm nay thì nhiều quá, không kể hết đc, ví dụ 1 cái là có bạn trai mới nè haha.

Mình cũng đã bỏ được sở thích shopping quần áo. Mặc đẹp thì vẫn thích nhưng không còn đam mê gì mấy với chuyện mua sắm quần áo nữa, bởi vì không tìm thấy lý do gì để phải mua thêm quần áo.

  • Không có chuyện thiếu đồ vì tủ quần áo hiện tại của mình có thể mặc thoải mái trong 1 tháng mà không cần giặt đồ (Nếu dễ tính thì 2 tháng vẫn dư sức).
  • Không có chuyện update để theo trend vì mình chưa bao giờ dựa vào trend để mua đồ.
  • Không có chuyện đồ chật vì mình toàn mặc đồ oversized =))
  • Không còn cảm giác thích thú khi đi mua sắm, lựa, thử quần áo nữa. Một năm qua mình mua đồ online là chủ yếu, mua đúng món mình cần và đc ship đến tận nơi.

Nói chung thì mình xem đây là chuyện vui vì sẽ đỡ tốn một mớ tiền =))

Cuối năm nay cũng bắt đầu ăn chay thường xuyên hơn, bắt đầu từ tháng 12 rồi là đã ăn chay ít nhất 1 buổi/ngày. Không có huyền cơ gì ẩn giấu phía sau đâu, chỉ là cảm thấy con heo con gà con bò cũng dễ thương, thôi  bớt được con nào mừng cho con đó, và mừng cho mình. Hihi.

Tiếp theo thì, 2015 có gì không vui? 

Cũng nhiều lắm. Chẳng hạn như sức khoẻ lẫn nhan sắc đều xuống dốc. Mình ngồi quá nhiều, vận động quá ít, ăn uống quá thất thường và tuỳ ý, lười biếng trong việc chăm sóc cơ thể và tất cả những gì mình làm chỉ là hy vọng nó sẽ tốt lên trong khi bản thân thì không làm gì cả =))))))) Túm lại thì mình không hề có trách nhiệm với cơ thể, với sức khoẻ của mình một tí xíu nào hết.

Công việc, sau một thời gian mang đến cho mình nhiều hứng khởi, thì hiện tại đang dần bế tắc. Nhìn chung là mình đang đối mặt với khá nhiều vấn đề mà khởi nguồn không chỉ từ bản thân mình mà còn từ bản chất công việc, từ cả văn hoá công ty… Mình nghĩ là, năm sau, công việc của mình có lẽ sẽ có nhiều biến động vì “tắc” thế nào thì cũng sẽ phải “thông” mới đi tiếp được.

Tài chính: chưa năm nào mình mắc nợ nhiều như năm rồi mà nguyên nhân chủ yếu là do ăn chơi quá bạt mạng =))) Nếu năm 2014 kết thúc với 2 bàn tay trắng thì năm 2015 hai bàn tay ấy đã được lấp đầy bởi nợ nần =))) Chắc do ăn ở dễ thương nên mượn ai cũng cho và không ai siết nợ, chứ không chắc đã không toàn mạng đón Tết rồi.

Đọc sách rất rất ít. Bảo mình kể năm 2015 mình đã đọc trọn vẹn một quyển sách nào chưa thì thiệt tình là mình không nhớ. Mình đọc nhát gừng mỗi quyển dăm trang, cứ chán thì đổi quyển khác chứ không tập trung chút xíu nào.

Ngày càng xấu tính hơn. Cái này thì không nói cụ thể được, nhưng bản thân mình cảm thấy thế =)))

Còn nhiều lắm nhưng giờ không phải là lúc để kể tội bản thân nữa. Hãy nhìn vào một năm 2016 tươi sáng hơn nào.

Năm sau mình hứa: 

  • Đi nhiều hơn, gặp gỡ, kết thân với nhiều người cool hơn, để xung quanh mình lúc nào cũng đều là nguồn năng lượng tích cực, để bản thân cũng được cool lây =)))
  • Đi du lịch một mình, năm nay nhất định phải làm cho được.
  • Tập thể dục, tập thể dục, tập thể dục, tập thể dục, tập thể dục, tập thể dục, tập thể dục.
  • Ăn chay thường xuyên hơn và tiến đến chế độ thuần chay, nói không với mọi thứ có nguồn gốc từ động vật.
  • Ngủ trước 12h, không ăn đồ ngọt, uống nhiều nước, giảm đường bột huhuhu (trà sữa ơi!!!)
  • Có trách nhiệm với bản thân xíu, bớt nuông chiều và thoả hiệp với nó. Nó đòi cái gì ngu ngu thì phải vả vài cái cho nó tỉnh chứ không được ngu theo nó.
  •  Học lại tiếng Hàn, hoàn thành trình độ sơ cấp (còn 3 lớp thôi mà học hoài ko xong)
  • Suy nghĩ tích cực, ăn ngon ngủ kĩ, làm gì làm tối đến nằm xuống cũng phải ngủ thiệt ngon.
  • Bớt sân si, bớt gato, bớt nhiều chuyện và bớt online facebook.

Còn nhiều lời hứa không tiện viết ra đây, nhưng làm được hết chỗ này thì 2016 của mình cũng đủ lộng lẫy lắm rồi.

Cố lên vì một năm không còn bết bát nữa.

Giờ thì đi ngủ để thực hiện lời hứa không thức khuya (dù bây giờ đã 1h35 sáng rồi) T_T

 

 

Leave a Reply

